BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 2024BLI
03

ĐỒNG HÀNH PHÁT TRIỂN

Bồi đắp giá trị

Báo Cáo Phát Triển Bền Vững

QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
HƯỚNG TỚI PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

NĂM 2024 TIẾP TỤC LÀ MỘT NĂM ĐẦY THÁCH THỨC ĐỐI VỚI NỀN KINH TẾ TOÀN CẦU KHI THỊ TRƯỜNG VẪN CHỊU TÁC ĐỘNG TỪ SUY THOÁI KINH TẾ, CHIẾN TRANH VÀ SỰ SUY GIẢM NIỀM TIN CỦA NHÀ ĐẦU TƯ. TRONG BỐI CẢNH ĐÓ, NGÀNH BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ TẠI VIỆT NAM PHẢI ĐỐI MẶT VỚI ÁP LỰC CẠNH TRANH GAY GẮT, YÊU CẦU ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ, CŨNG NHƯ NHU CẦU TỐI ƯU HÓA QUẢN TRỊ RỦI RO VÀ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG.

Đánh dấu 29 năm hoạt động và bước sang năm cột mốc thứ 30, Bảo Long không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh bằng cách điều chỉnh mô hình kinh doanh theo hướng linh hoạt, tối ưu chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ. Trên nền tảng kế hoạch tài chính 5 năm, Bảo Long tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế, tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào quản lý và vận hành. Công ty cũng chú trọng tính minh bạch trong quản trị, nâng cao hiệu quả kiểm soát nội bộ và tối ưu hóa quy trình hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi của Cổ đông, Khách hàng và đội ngũ nhân sự.

Là một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có bề dày kinh nghiệm, Bảo Long cam kết xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và bền vững, tạo điều kiện cho nhân sự phát triển chuyên môn, đồng thời gia tăng các chính sách phúc lợi nhằm nâng cao động lực làm việc. Bằng sự quyết tâm và đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên, Bảo Long hướng đến mục tiêu phát triển mạnh mẽ hơn nữa, không chỉ nâng cao vị thế trên thị trường bảo hiểm mà còn đóng góp những giá trị thiết thực cho cộng đồng và nền kinh tế Việt Nam.

XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ BỀN VỮNG VỚI CÁC BÊN LIÊN QUAN

Bảo Long luôn cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật, đồng thời chủ động thích ứng với những thay đổi trong chính sách tài chính và bảo hiểm nhằm đảm bảo hoạt động minh bạch, bền vững.

Trong bối cảnh nền kinh tế năm 2024 tiếp tục phục hồi và phát triển với những điều chỉnh chính sách nhằm thúc đẩy tăng trưởng, Bảo Long chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý, tham gia đóng góp ý kiến, tham gia các hội thảo chuyên ngành, cập nhật chính sách mới, và kịp thời truyền tải những thay đổi quan trọng đến khách hàng và đối tác.

Năm 2024, Bảo Long tiếp tục tập trung xây dựng Thương hiệu uy tín đi đôi với việc tạo dựng niềm tin bền vững với Nhà đầu tư, Cổ đông:

Phát triển hiệu quả, gia tăng giá trị tài sản:

  • Thực hiện Quản trị Công ty tốt để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
  • Bảo toàn và gia tăng giá trị tài sản, bao gồm Tài sản hữu hình và Tài sản vô hình của Doanh nghiệp, qua đó gia tăng giá trị Cổ đông.

Tạo dựng kênh truyền thông, đối thoại mở:

Tạo lập và duy trì các kênh thông tin hiệu quả cho Nhà đầu tư, Cổ đông có thể tiếp cận dễ dàng. Nâng cao các kênh đối thoại mở và liên tục với các bên liên quan để chuyển tải hiệu quả, kịp thời các chiến lược mang lại giá trị cho Nhà đầu tư, Cổ đông.

Minh bạch thông tin tài chính:

Minh bạch số liệu tài chính, hiệu quả kinh doanh tạo nguồn thông tin chính xác cho các Nhà đầu tư, Cổ đông có nhu cầu đầu tư vào Bảo Long. Tối đa hóa giá trị và lợi ích cho Cổ đông.

Bảo Long cam kết mang đến cho Khách hàng những sản phẩm phù hợp và dịch vụ nhanh chóng, kịp thời thông qua hệ thống phân phối đa dạng, trải rộng như qua kênh Bancassurance, kênh Môi giới, Mobile Assurance... Đặc biệt là dịch vụ bồi thường nhanh chóng, tiện ích và chính xác. Ngoài ra, Bảo Long liên tục nâng cấp mạng lưới chăm sóc Khách hàng và Trung tâm chăm sóc Khách hàng tập trung (call center) hỗ trợ 24/7. Với lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, các dịch vụ sau khi xảy ra tổn thất cần được giải quyết nhanh chóng để đảm bảo lợi ích cao nhất cho Khách hàng. Đến nay, Bảo Long đã hoàn thiện việc xây dựng hệ thống Giám định ngành dọc và đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, Bảo Long luôn rà soát và cải tiến các quy trình giám định - bồi thường theo hướng nhanh gọn và hiệu quả, nhằm giảm bớt thủ tục hành chính, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của Khách hàng.

Đối với Bảo Long, “Con người là tài sản vô giá”. Chế độ đãi ngộ với mức lương hấp dẫn, Bảo Long luôn tạo môi trường làm việc đoàn kết và cạnh tranh, để tập thể cán bộ nhân viên Bảo Long phát huy hết khả năng, góp phần hiệu quả vào kết quả hoạt động kinh doanh của Bảo Long. Bảo Long cam kết đảm bảo thực hiện đầy đủ các chính sách lương, thưởng, phúc lợi cho Người Lao động theo quy định của Luật lao động và các quy định khác của Nhà nước, cũng như xây dựng một môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp lành mạnh.

Hơn thế nữa, cùng với chính sách mới và mục tiêu kế hoạch 5 năm tài chính đã đề ra, Bảo Long tập trung xây dựng phát triển nguồn lực con người thông qua các hoạt động nội bộ để tạo nên một văn hóa thương hiệu và một đội ngũ có chuyên môn cao, có ứng xử đẹp.

ĐỐI VỚI CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC

ĐỐI VỚI CỔ ĐÔNG, NHÀ ĐẦU TƯ

BẢO LONG TIẾP TỤC TẬP TRUNG XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ VỚI CÁC CỔ ĐÔNG, NHÀ ĐẦU TƯ DỰA TRÊN NIỀM TIN, UY TÍN ĐẢM BẢO TỐI ĐA GIÁ TRỊ VÀ LỢI ÍCH.

ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG

VỚI PHƯƠNG CHÂM “ĐỒNG HÀNH, ĐỒNG CHIA SẺ” BẢO LONG KHÔNG NGỪNG CẢI TIẾN ĐỂ MANG LẠI DỊCH VỤ TỐT NHẤT CHO CÁC KHÁCH HÀNG.

ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG

“CON NGƯỜI LÀ TÀI SẢN VÔ GIÁ”, GÓP PHẦN HIỆU QUẢ VÀO KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA BẢO LONG.

TRÁCH NHIỆM VỚI MÔI TRƯỜNG

TRONG BỐI CẢNH BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG NGÀY CÀNG GIA TĂNG, CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA BẢO LONG TRONG LĨNH VỰC PHI NHÂN THỌ KHÔNG CÓ TÁC ĐỘNG ĐÁNG KỂ ĐẾN MÔI TRƯỜNG. TUY NHIÊN, TRONG QUÁ TRÌNH 30 NĂM HOẠT ĐỘNG, BẢO LONG LUÔN ĐẢM BẢO CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHÔNG GÂY TÁC ĐỘNG TIÊU CỰC ĐẾN MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN, ĐẶC BIỆT LÀ CÁC HOẠT ĐỘNG LIÊN QUAN ĐẾN VẬN HÀNH: AN NINH TRẬT TỰ, BẢO TRÌ HỆ THỐNG KỸ THUẬT, BẢO TRÌ CƠ SỞ VẬT CHẤT, QUẢN LÝ VIỆC THU GOM RÁC, QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG KHÔNG KHÍ XUNG QUANH. ĐÂY LÀ TRÁCH NHIỆM, NGHĨA VỤ VÀ LÀ YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÀ CHUNG TAY TẠO DỰNG NÊN MỘT CỘNG ĐỒNG BÌNH AN VÀ THỊNH VƯỢNG.

TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG

Vấn đề năng lượng và tiết kiệm năng lượng luôn được đặc biệt chú trọng. Bảo Long có chính sách sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng điện, nước, sử dụng các thiết bị điện thông minh ít tốn năng lượng nhằm hạn chế khí thải và giảm thiểu tối đa các trường hợp tai nạn do điện gây ra.

Giải pháp tiêu thụ điện hiệu quả:

  • Định kỳ bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị.
  • Duy trì nhiệt độ ở mức 25-27⁰C, tránh chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài không gian điều hoà...
  • Tắt toàn bộ hệ thống điều hòa sau 17h, ngắt các thiết bị điện không sử dụng sau khi tan làm.
  • Thay thế hệ thống chiếu sáng hiệu suất thấp (bóng sợi đốt, đèn huỳnh quang chấn lưu sắt từ…) bằng các thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện (bóng compact tiết kiệm điện, chấn lưu điện tử…).
  • Đối với các thiết bị chiếu sáng ngoài trời, điều khiển tắt bật theo các chế độ tự động (theo thời gian, theo độ sáng của môi trường…).
CHẤT THẢI RẮN

Chất thải rắn phát sinh chủ yếu là từ các hoạt động văn phòng của cán bộ nhân viên trong Công ty. Thành phần chất thải rắn bao gồm giấy in hỏng, bút hết mực, các loại văn phòng phẩm, giấy bìa carton, vỏ hoa quả…

Giải pháp xử lý:

  • Tại mỗi tầng của tòa nhà, Bảo Long đều trang bị các thùng đựng rác để thu gom các loại rác.
  • Hàng ngày, nhân viên vệ sinh Công ty dọn dẹp trong các phòng làm việc và quét dọn hành lang, bãi xe và khu vực khác bên trong và xung quanh tòa nhà.
  • Cuối giờ làm việc, nhân viên vệ sinh sẽ thu gom tất cả rác trong thùng rác ở các tầng ra điểm tập kết rác theo quy định của chính quyền địa phương.

Giải pháp giảm thiểu tác động môi trường:

  • Truyền thông nâng cao nhận thức của cán bộ trong việc in ấn tài liệu nhằm giảm thiểu lượng giấy in tài liệu.
  • Tái sử dụng văn phòng phẩm có nguồn gốc từ khai thác tài nguyên như: sử dụng giấy 1 mặt để in các tài liệu tham khảo, tái sử dụng bút và đồ dùng văn phòng bằng nhựa đã qua sử dụng,...
CHẤT THẢI KHÍ

Chất thải khí phát sinh chủ yếu từ các phương tiện giao thông và các máy móc vận hành:

  • Các phương tiện của khách ra vào Tòa nhà.
  • Các phương tiện tham gia giao thông.
  • Sự gia tăng mức độ ô nhiễm môi trường không khí sẽ kéo theo các tác động về sức khỏe của nhân viên trong Công ty.

Biện pháp và quy trình xử lý kỹ thuật:

  • Đặt các chậu cây cảnh để tránh bụi phát tán nhiều vào không khí.
  • Tắt máy xe khi đi vào Công ty.
  • Tổ chức sắp xếp, hướng dẫn chỗ để xe của khách đến làm việc tại Bảo Long.
  • Hàng ngày, vệ sinh sạch sẽ khu vực tòa nhà Công ty, tránh để bụi bẩn làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp.
  • Bố trí quạt thông gió tại tầng hầm gửi xe của tòa nhà đảm bảo không khí thông thoáng.
  • Vệ sinh và bảo dưỡng các máy móc (máy điều hòa, hệ thống thông gió,...) thường xuyên.

Giải pháp giảm thiểu tác động môi trường:

Bảo Long luôn bố trí cây xanh hợp lý trong phòng làm việc để bảo vệ sức khỏe của người lao động.

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

Nhằm đáp ứng nhu cầu và xu hướng phát triển bảo hiểm số, mang lại tiện ích cho khách hàng, trong năm qua Bảo Long đã đẩy mạnh việc xây dựng hệ thống công nghệ thông tin, cụ thể:

Hệ thống Core Bảo hiểm Phi nhân thọ Megamind:

  • Phân hệ bán hàng qua giao thức API: Hệ thống API giúp tăng tính tự động hóa và liên kết với các đối tác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán hàng và phục vụ khách hàng nhanh chóng.
  • Đưa vào vận hành chính thức các sản phẩm thuộc nghiệp vụ: Xe cơ giới, Con người, Tài sản - Kỹ thuật, Trách nhiệm và Tái Bảo hiểm. Đáp ứng nhu cầu bảo hiểm cá nhân, bảo vệ tài sản và sức khỏe của khách hàng. Hoàn thiện và tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ và nâng cao hiệu quả quản lý, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
  • Tích hợp thanh toán và tra cứu thông tin online: Giúp khách hàng tra cứu và thực hiện giao dịch một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Kế hoạch tiếp theo:

  • Triển khai giai đoạn 2, 3; nghiệp vụ Hàng – Tàu: Tiếp tục mở rộng và hoàn thiện các sản phẩm bảo hiểm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.
  • Triển khai Bảo Tâm An, Nhà tư nhân: Mở rộng danh mục sản phẩm, đáp ứng nhu cầu bảo hiểm đa dạng của khách hàng.
  • Kết nối API với đối tác, hoàn thiện hệ thống quản lý thu chi qua ngân hàng: Tăng cường sự hợp tác với đối tác, tối ưu hóa quy trình thu chi và nâng cao trải nghiệm khách hàng.